Thực phẩm làm da trắng hồng tự nhiên

Da trắng hồng là mong ước của nhiều chị em. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, trên thị trường có rất nhiều dịch vụ, sản phẩm chăm sóc da ra đời. Những dịch vụ làm đẹp này là tiêu tốn khá nhiều túi tiền của bạn. Thay vì phải bỏ rất nhiều tiền và thời gian để làm đẹp, bạn có thể lựa chọn cách làm da trắng hồng tự nhiên tại nhà nhờ các thực phẩm.

1. Cá – thực phẩm đẹp da hạn chế nếp nhăn, giúp da trắng hồng, căng mịn

“Ăn gì để đẹp da?” Khoa học đã chứng minh người có chế độ ăn nhiều cá, đặc biệt là cá béo như cá trích, cá hồi… sẽ ít bị nếp nhăn hơn. Cá là thực phẩm giàu axit béo, omega-3, vitamin A, vitamin B và protein. Đây là chất giúp da bạn trở nên đàn hồi hơn và giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Dầu cá được biết đến như một loại thực phẩm bổ sung rất tốt cho làn da của bạn, chúng giúp làm sạch da và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố xuất hiện.

2. Làm da trắng hồng với trà xanh

Không chỉ ăn mới cải thiện làn da của bạn, việc uống cũng có tác động không ít. Thế nên “uống gì để đẹp da?”.

Trà xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như các thành phần có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và các vấn đề lão hóa da.

Uống trà xanh thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì đây là loại trà duy nhất giữ được phần lớn thành phần hoá học của lá trà xanh tươi.

Dùng trà xanh vào làm đẹp có nhiều các như:

  • Làm mặt nạ: pha bột trà xanh với sữa tươi, sữa chua, chuối… thoa lên mặt và rửa sạch giúp da hồng hào và mịn màng.
  • Làm toner/serum trị mụn: trà xanh có mặt trong thành phần của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Đặc biệt, tinh dầu trà xanh được dùng để trị mụn, ngừa thâm.
  • Thức uống đẹp da, giải nhiệt, dáng thon: uống trà xanh thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì đây là loại trà duy nhất giữ được phần lớn thành phần hoá học của lá trà xanh tươi.

Tẩy tế bào chết: lá trà vò nhuyễn có thể dùng làm tẩy tế bào khi tắm, hạn chế được mụn lưng cũng như loại bỏ làn da sạm màu.

3. Mật ong – giữ ẩm làm da trắng hồng

Thành phần chủ yếu của mật ong là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành làm đẹp, y tế, ăn uống từ cổ đại đến nay. Có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị.

Mật ong được ứng dụng nhiều trong ngành làm đẹp do đặc tính kháng viêm, một số chất chống oxy hóa. Mật ong làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, cân bằng độ pH của da giúp giữ ẩm cũng như cải thiện làm sáng da.

Tương tự trà xanh, mật ong được kết hợp với một số nguyên liệu như sữa chua, chuối, bơ… làm mặt nạ dưỡng ẩm, hay pha với nước ấm để cải thiện sức khỏe giúp da sáng hồng. Ngoài ra, mật ong có thể dùng để tạo vị ngọt cho các món ăn thường ngày.

4. Kích thích sản sinh collagen từ quả mọng

Quả mọng bao như dâu tây, việt quất, mâm xôi… là những loại quả chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cải thiện làn da một cách hiệu quả làm giảm các vết nhăn, sạm màu da, tính đàn hồi. Đại diện các chất có trong quả mọng bao gồm:

  • Anthocyanin – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp da khỏe mạnh, căng mịn. Có nhiều trong quả mâm xôi.
  • Lignans – một loại chất xơ thực vật được tìm thấy trong dâu tây, dâu đen.
  • Các axit phenolic như axit ellagic giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen do tia cực tím gây ra. Có trong quả lựu, quả mâm xôi và dâu tây.

Ngoài khả năng làm đẹp da giúp làn da trắng hồng tự nhiên, những quả mọng còn được xem là thực phẩm có lợi cho một số bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hạn chế bệnh alzheimer và parkinson…

Quả mọng được dùng làm các món tráng miệng như mứt, bánh, kem, thức uống đẹp da… Các món ăn này không những ngon miệng, sáng da mà còn giữ gìn vóc dáng thon thả.

Bài viết cùng danh mục