Ăn gì giúp ngủ ngon? Thực phẩm giúp ngủ ngon giấc

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu công việc cho ngày mới, có thể bạn sẽ trở nên thoải mái và tràn đầy sức sống hơn nếu đêm qua bạn ngủ đủ giấc và ngược lại

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu công việc cho ngày mới, có thể bạn sẽ trở nên thoải mái và tràn đầy sức sống hơn nếu đêm qua bạn ngủ đủ giấc và ngược lại. Tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cho não bộ hoạt động kém chất lượng, tâm trạng không tốt, mệt mỏi, căng thẳng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm, ngủ không đủ giấc, chập chờn,... khiến bạn cảm thấy khó chịu mà bạn lại không muốn dùng thuốc ngủ điều trị thì hãy tìm hiểu một số thực phẩm giúp ngủ ngon giấc ngay sau đây. Ăn gì giúp ngủ ngon?

Ăn gì để cải thiện giấc ngủ? Những thực phẩm giúp ngủ ngon giấc mỗi ngày

1. Quả chuối

Trong quả chuối có chứa hàm lượng kali và vitamin B6 dồi dào, đây đều là những chất cần thiết cho quá trình sản sinh các melatonin có chức năng mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu. Ăn chuối mỗi ngày vừa cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vừa ngăn ngừa được căn bệnh thiếu ngủ dày vò bạn hằng đêm.

2. Trứng

Chẳng cần dùng thuốc mê hay thuốc an thần để trị mất ngủ, hãy bổ sung protein cho cơ thể để có được giấc ngủ ngon. Protein là một chất có tác dụng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon vì thế hãy cung cấp 1 lượng protein đầy đủ cho cơ thể bằng cách ăn trứng cho bữa ăn nhẹ (ăn tối) trước khi đi ngủ. Ngoài ra, để tránh tình trạng mất ngủ bạn cũng nên tránh xa những loại thực phẩm như bánh kẹo vì nó sẽ làm tăng nồng độ đường trong máu khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Một khoáng chất có tác dụng tăng cường chất lượng giấc ngủ đó chính là magie, và tất nhiên bạn sẽ cảm thấy khó ngủ hơn nếu cơ thể thiếu đi loại chất này. Bạn cần bổ sung magie đầy đủ bằng cách ăn các loại thực phẩm như lúa mì, lúa mạch, ngũ cốc nguyên hạt,... đây là những thực phẩm giàu magie rất tốt cho sức khỏe và đồng thời giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn mỗi đêm.

4. Sữa tươi và sữa chua

Theo các chuyên gia thì việc cơ thể bạn được cung cấp đủ canxi sẽ mang đến một giấc ngủ ngon hơn vào mỗi đêm. Thế nên để hạn chế tình trạng mất ngủ thì bạn nên bổ sung nhiều canxi bằng cách uống sữa tươi hoặc sữa chua. Mỗi ngày nên uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ bạn sẽ cải thiện được tình trạng mất ngủ hay khó ngủ mà không cần sử dụng thuốc ngủ thường xuyên.

Bài viết cùng danh mục